Các bài tập thể lực trong bóng đá của cầu thủ chuyên nghiệp

thumbnail

Nền bóng đá trên thế giới đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Để làm được điều này sẽ không thể không nhắc tới sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các cầu thủ, đặc biệt là tinh thần chiến đấu cùng với thể lực sung mãn. Tại sao các cầu thủ lại có một nguồn thể lực sung mãn đến như vậy? Tất cả là nhờ vào các bài tập trong bóng đá. 

Để nắm được các bài thể thể lực trong bóng đá của các cầu thủ chuyên nghiệp, các bạn hãy theo dõi những thông tin được nhà cái Fun88 chia sẻ trong bài viết sau đây. 

Trên thực tế, để có thể đảm bảo được sức khỏe và nguồn thể lực để thi đấu trọn vẹn cả 2 hiệp đấu chính thức là điều không hề đơn giản. Không những thế, có những trận đấu còn kéo dài tới 120 phút mới có thể phân định thắng thua. Điều này đòi hỏi các cầu thủ cần phải có một nền tảng thể lực thật tốt.

Nếu muốn có được một nền tảng thể lực tốt thì các cầu thủ chắc chắn sẽ cần tuân theo một chế độ tập luyện thể lực nghiêm ngặt đến từ những bài tập nâng cao thể lực cụ thể như sau.

Thể lực có vai trò rất quan trọng trong bóng đá

Trước khi tìm hiểu về các bài tập thể lực trong bóng đá, các bạn nên nắm được vai trò của thể lực là gì trong bóng đá. Có rất nhiều người cho rằng chỉ cần có kỹ thuật tốt là đã có thể thành công trong bóng đá. Tuy nhiên, trên thực tế lại hoàn toàn khác.

Theo các cuộc khảo sát đã được thực hiện đối với giải Ngoại hạng Anh thì trung bình mỗi cầu thủ sẽ phải chạy quãng đường lên đến 10km trong một trận đấu và thậm chí còn nhiều hơn thế nữa.

Chính vì thế, nếu như cầu thủ không có thể lực tốt thì rất khó có thể duy trì được phong độ thi đấu tốt nhất trong suốt trận đấu. Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới kết quả thi đấu của các đội bóng. 

Theo đánh giá chung, dù là một cầu thủ chuyên nghiệp hay nghiệp dư thì đều cần phải rèn luyện thể lực. Đây chính là một điều vô cùng cần thiết và cũng là lý do khiến cho các bài tập thể lực trong bóng đá trở thành cụm từ khóa được tìm kiếm khá nhiều trong thời gian qua.

Các thể loại game nổ hũ uy tín tại nhà cái Fun88 luôn vô cùng hấp dẫn và thu hút sự tham gia của nhiều người chơi. Các bạn sẽ không chỉ có những trải nghiệm đầy thú vị mà còn có thể nhận được những phần thưởng có giá trị lớn.

Các bài tập thể lực trong bóng đá của cầu thủ chuyên nghiệp

Để việc luyện tập thể lực mang tới hiệu quả tốt nhất thì các bạn sẽ cần phải xác định được bản thân đang cần gì hay điều mà bản thân đang mong muốn là gì. Các bài tập thể lực trong bóng đá được các chuyên gia đánh giá cao trong suốt thời gian quan mà các bạn không thể bỏ qua bao gồm:

Tập Cardio

Khi nhắc tới các bài tập thể lực trong bóng đá thì các bài tập Cardio chính là một lựa chọn mà các bạn không nên bỏ qua. Những bài tập Cardio được thực hiện với cường độ nhanh với mục đích giúp các cầu thủ tăng cường thể lực trước mỗi trận đấu. 

Về hình thức thì các bạn có thể lựa chọn những bài tập như: đạp xe, chạy bộ, bơi lội… Nếu như các bạn lựa chọn các tăng thể lực bằng bài tập chạy bộ thì sẽ cần phải thực hiện theo nguyên tắc chạy nhanh với tốc độ cao trong 40 giây, nghỉ 40 giây và lặp lại trong khoảng 5 lần. Đối với những người có cơ địa yếu thì có thể chạy 30 giây, nghỉ 30 giây sau đó tiếp tục lặp tại tùy thích.

Tập cơ chân

Những bài tập cơ chân sẽ có tác động rất lớn tới phần bắp chân, cơ đùi làm tăng khả năng chịu đựng cho những nhóm cơ này. 

Một số bài tập được các chuyên gia khuyến cáo nên áp dụng bao gồm: Squat, half squat hay leg press,… Bên cạnh việc tập luyện thông thường, bạn có thể chọn hình thức luyện tập với tạ, tuy nhiên chỉ dùng tạ với trọng lượng vừa phải để tránh chấn thương có thể xảy ra.

Xoay người làm nóng các cơ

Trước khi đá bóng, các cầu thủ cũng cần phải thực hiện động tác xoay người để làm nóng các cơ trước khi đá bóng. Để làm nóng cơ thì cần phải thực hiện các động tác như sau:

  • Xoay nửa thân trên: trước hết bạn phải đứng thẳng và để hai chân rộng bằng vai, hai tay ngang hông. Tiếp theo là gập thân trên về phía trước và luân phiên đưa sang phải rồi sang trái, ra sau.
  • Sau đó là xoay các khớp nối như đầu gối, vai, hông, cổ tay cổ chân, cổ tay,… nhiều lần theo hướng kim đồng hồ và ngược lại.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp cho bạn đọc nắm được các bài tập thể lực trong bóng đá và áp dụng một cách phù hợp với bản thân. Chúc các bạn thành công với môn thể thao vua mà mình yêu thích! Đừng quên thường xuyên truy cập vào nhà cái Fun88 để tham gia những trò cá cược đầy hấp dẫn. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!

Back To Top