Chủ Nhật, Tháng Năm 26
Home>>TIN TỨC>>Hướng dẫn người mới cách đá bóng giỏi bằng cách làm quen với bóng
TIN TỨC

Hướng dẫn người mới cách đá bóng giỏi bằng cách làm quen với bóng

Không phải ai sinh ra đã đá bóng giỏi, thậm chí cả những huyền thoại bóng đá trên thế giới cũng phải trải qua nhiều năm luyện tập, rèn luyện và cải thiện kỹ năng của mình. Trong bài này chúng tôi sẽ điểm qua những bước có thể giúp bạn trở thành một cầu thủ đá bóng giỏi.

1. Thực hành nhận bóng

Tìm một bức tường lớn bằng gạch hoặc bê tông. Đơn giản chỉ cần đá quả bóng để nó đập vào tường cách mặt đất khoảng 1 mét. Khi bóng nảy trở lại, nhấc chân lên không trung để đón bóng, bóng lúc này sẽ đập vào chân bạn và rơi xuống đất. Thực hành mỗi ngày 10 phút thói quen đón bóng này sẽ giúp bạn nhuần nhuyễn hơn.

Nếu không có bóng bạn có thể thực hiện động tác không để làm quen. Khi chân đã đón được bóng bạn hãy đặt chân để giữ lại, sau đó lăn dần trên sân cỏ. Khi nào cảm thấy thoải mái hơn, dần dần cho bóng tiến hoặc lùi theo tùy thích. Tăng khoảng cách sút bóng lên 30 mét so với bức tường tập đỡ bóng. Tập phản xạ với những hình thức bóng tung ngược lại.

2. Luyện tập tung bóng

Có thể bạn chưa biết, những cầu thủ bóng đá giỏi nhất thế giới cũng phải mất nhiều năm để thành thạo việc tung hứng một quả bóng. Tuy nhiên, đó là một cách tốt để người chơi linh hoạt hơn với việc xử lý một quả bóng và cải thiện sự phối hợp tay mắt trong đá bóng. Đặt quả bóng lên trên bàn chân của bạn để nó không rơi ra. Nhấc chân lên không trung, để bóng bay lên trên. Khi quả bóng rơi xuống, đá nó ngược lên không trung bằng chân kia.

Hãy chắc chắn để đánh bóng ở giữa bàn chân của bạn. Nếu bạn không làm được điều này, quả bóng có thể cuộn lên và đập vào mặt bạn hoặc bay theo hướng ngược lại. Mục tiêu là duy trì bóng gần cơ thể bạn, cách khoảng một bước chân.

Để giữ bóng đi xa, hãy gập đầu gối của bạn lên khi bạn đá bóng. Mở rộng chân của bạn sẽ đá bóng ra khỏi cơ thể.

Làm động tác này ít nhất 10 phút mỗi ngày. Không sao nếu bạn chỉ tung được 1 hoặc 2 lần lúc đầu đầu. Hãy tiếp tục cố gắng và cuối cùng kỹ năng của bạn sẽ được cải thiện. Cố gắng tung ít nhất là 10 quả rồi mới dừng tập tung bóng.

2. Bắt đầu rê bóng

Tìm một sân bóng cho riêng bạn, giữ trái bóng và di chuyển vòng quanh chu vi của sân, đá bóng nhẹ nhàng để có thể kiểm soát được bóng. Hãy chắc chắn rằng bạn đang kiểm soát tốt các quả bóng (phần trên, không phải gót chân) trước khi bạn đá bóng. Mỗi lần bạn đá bóng thì chỉ nên đi khoảng 30 đến 60cm. Thực hiện thao tác khoan này trong 10 phút mỗi ngày hoặc cho đến khi bạn đã quen với việc kiểm soát bóng.

Trong khi các cầu thủ bóng đá sử dụng cả hai chân để đá bóng, họ cũng chọn một chân làm chân đá chính. Đây thường là bàn chân chiếm ưu thế, tức là bàn chân tương ứng với bàn tay thuận (thuận tay phải, sử dụng chân phải, v.v.) Bài tập này này sẽ giúp bạn tìm ra bàn chân nào bạn sẽ sử dụng chủ yếu để đá chủ đạo.

Chân không thuận sẽ được sử dụng để làm chân trụ và cân bằng cơ thể. Khi bạn rê bóng, điều quan trọng là phải biết cân đối chân thuận và chân trái thì mới có thể đá bóng gần xa theo ý thích của mình.

Khi bạn cảm thấy thoải mái hơn với việc rê bóng, hãy cố gắng đưa mắt lên trên. Mắt của bạn sẽ có xu hướng nhìn vào quả bóng khi bạn rê bóng, nhưng trong một trận đấu, bạn cần phải ngước mắt lên và nhìn xung quanh. Sẽ không sao nếu người chơi vô tình vấp bóng trong quá trình di chuyển, nhưng bạn sẽ dần quen với việc không nhìn vào quả bóng.

3. Xoay bóng theo các hướng khác nhau

Trong khi bạn có thể rê bóng sang trái hoặc phải, bạn không thể chuyển hướng sắc nét chỉ bằng cách sử dụng phần trên cùng của bàn chân. Đây là nơi hai bên chân bạn chơi. Đầu tiên, rê bóng thường xuyên trong khoảng 2,5m. Khi bạn tăng tốc, hãy đi trước bóng một chút và đặt chân đá trội của mình lên bóng. Khi quả bóng tiếp tục lăn, nó sẽ đập vào chân và quay lại theo hướng mình muốn.

Hướng được chọn để xoay bóng phụ thuộc vào vị trí của bàn chân. Ví dụ, khi sử dụng một cú đá chân phải, người chơi sẽ muốn bóng đập vào bên trong bàn chân của để làm cho trái bóng đi bên trái, và bên ngoài chân đi bên phải. Nếu bạn sử dụng một cú đá chân trái, bạn sẽ muốn bóng đập vào bên ngoài bàn chân của mình để làm cho trái bóng đi, và bên trong chân để đi về bên phải.

Nếu chỉ đơn giản muốn thay đổi hướng đi của quả bóng, hãy đặt chân lên và giữ vững. Nếu muốn thay đổi đáng kể hướng của quả bóng, hãy di chuyển chân trụ lại gần quả bóng, cho nó một cú đá thêm về phía mong muốn.

4. Rê bóng xung quanh chướng ngại vật

Tìm một bộ hình nón và đặt chúng trên một đường thẳng, cách nhau ít nhất 1m. Bắt đầu rê bóng xung quanh các chướng ngại vật. Nếu hình nón ở bên trái thì bạn sử dụng chân đá phải, hãy chạm nhẹ vào quả bóng bằng má trong của bàn chân phải. Đá nó đủ mạnh để nó di chuyển sang bên trái của hình nón tiếp theo. Nếu chướng ngại vật ở bên phải của hãy sử dụng một cú đá chân phải, hãy chạm bóng bằng má ngoài của bàn chân phải. Hãy chắc chắn rằng quả bóng nằm ở phía bên phải của hình nón tiếp theo.

Ngoài quá trình luyện tập hàng ngày bằng việc làm quen với bóng đá, bạn không nên bỏ qua những trực tiếp bóng đá online, càng xem những trận đấu hay bạn càng rút ra được nhiều kinh nghiệm trong quá trình kiểm soát bóng nói riêng và kiểm soát trận đấu nói chung.

nguoiduongthoi.com.vn

5 (100%) 1 vote

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *