Trước khi đi đẻ nên ăn gì để vượt cạn thành công?

Trước khi đi đẻ nên ăn gì để vượt cạn thành công?

Trước khi đi đẻ nên ăn gì để vượt cạn thành công là thắc mắc của nhiều mẹ bầu lần đầu làm mẹ. Dưới đây là danh sách những món ăn giúp cho bà bầu đủ sức để vượt qua trình vượt cạn đầy vất vả cũng như những thực phẩm gọi sữa về “ào ào”.

Trong thời gian chuyển dạ, việc ăn gì uống gì cũng rất quan trọng. Lựa chọn thực phẩm phù hợp sẽ giúp bạn có sức khỏe để tập trung vào một nhiệm vụ quan trong sắp diễn ra.

Tại sao bà bầu sắp sinh nên ăn?

Trong giai đoạn đầu của quá trình chuyển dạ, nếu không cung cấp đủ năng lượng bằng cách ăn hoặc uống. Bà bầu sẽ bị mất nước và cơ thể mẹ bầu bắt đầu phá vỡ mô mỡ của riêng mình. Việc hấp thụ một lượng nhỏ thực phẩm sẽ giúp bạn không bị mất nước và có thể duy trì sức mạnh của mình bền lâu hơn. Tử cung cấp đầy đủ nước và chất dinh dưỡng giúp bạn hoạt động tốt và mạnh mẽ nhất.

Trước khi đi đẻ nên ăn gì?

 Bà bầu sắp sinh nên ăn gì?

Một vài lựa chọn tốt trước khi đi đẻ nên ăn gì cho bà bầu là:

  • Ăn đồ ăn nhẹ hoặc một ít thức ăn lỏng có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái với quá trình chuyển dạ.
  • Bánh quy nguyên chất hoặc bánh quy giòn
  • Sữa chua
  • Ngũ cốc
  • Mỳ ống
  • Bánh mì nướng
  • Bánh mì kẹp
  • Súp
  • Uống nước lá tía tô 1 tuần trước ngày dự sinh: có thể uống nước lá tía tô khoảng 1 tuần trước ngày dự sinh, uống dần cho đến khi sinh. Theo kinh nghiệm, nước lá tía tô sẽ giúp cổ tử cung mềm ra và mở nhanh.
  • Uống nước ép dứa, ăn các món chế biến từ dứa: Khi bước sang thai kỳ tuần thứ 39, 40 nước ép dứa này sẽ giúp mẹ bầu chuyển dạ nhẹ nhàng hơn.
  • Sữa chua, đậu phộng và phô mai: dễ dàng được hấp thụ lượng protein cần thiết cung cấp cho cơ thể. Dù mẹ bầu không có cảm giác đói thì cũng hãy dùng một ít thức ăn.
  • Hãy chú ý lựa chọn những thực phẩm dồi dào protein
  • Chân giò hầm: là một món ăn gọi sữa về của các bà bầu rất giàu chất dinh dưỡng. Chân giò hầm luôn đứng đầu trong danh sách các món ăn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau từ móng giò như chân giò hầm đu đủ, chân giò nấu cháo, chân giò nấu lá đinh lăng để ăn không bị ngán. Tuy nhiên món này cũng không nên quá nhiều sẽ gây đầy bụng , khó tiêu rất nhiều mỡ.
  • Socola đen: có tới 70% là bột cacao, ăn socola đen sẽ giúp cho các bà bầu sau sinh nhiều sữa. Socola đen còn có tác dụng kích thích sản sinh chất có thể hỗ trợ tạo sữa là chất endorphins và serotonin.
  • Sữa và các loại thực phẩm làm từ sữa: dinh dưỡng đều rất tốt cho sức khỏe của các mẹ bầu, cung cấp nhiều canxi giúp cho thai nhi phát triển mạnh. Ngoài ra, sữa dành cho bà bầu lại có rất nhiều chất dinh dưỡng như DHA, ARA, omega3.
  • Bánh mì ngũ cốc hoặc bánh quy là những nguồn cung cấp chất xơ và carbohydrate. Giúp bổ sung năng lượng cần thiết cho mẹ bầu trong thời gian chuyển dạ.
  • Hoa quả, các loại trái cây: bác sĩ khuyên nên ăn nhiều trái cây tươi, có rất nhiều vitamin A, B, C rất tốt cho thai nhi. Trong suốt quá trình mang thai các bà bầu nên ăn đều đặn như táo, cam quýt, bưởi sẽ giúp mẹ nhiều sữa sau sinh
  • Gạo lứt, gạo trắng, gạo lúa mạch: rất nhiều vitamin, khoáng chất, sắt. Gạo lứt cung cấp tới 345 kcal năng lượng/100g, có nhiều vitamin B6, B2, B5,B1,canxi, sắt rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.
  • Các loại đậu: như đỗ đen, đỗ đũa giúp mẹ nhiều sữa, có lượng đạm rất cao
  • Rau xanh: Các loại rau xanh ó màu xanh đậm rất nhiều sắt, chất xơ giàu dưỡng chất nhất và vitamin rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Rau ngót có nhiều vitamin C, A, B tăng lượng sữa cho mẹ bầu chống viêm nhiễm sau sinh cho các mẹ, còn giúp nhanh hết sản dịch
  • Các loại trái cây dưa và chuối nho, đánh giá là những món ăn dễ tiêu hóa phù hợp với bà bầu sắp sinh.
  • Uống thật nhiều nước sẽ giúp mẹ có nhiều sữa sau sinh. Mẹ cũng cần phải chú ý đến thói quen uống nước của mình không ngày nào dưới 2,5 lít nước.
  • Mẹ nào muốn có sữa về ngay sau sinh nên có một chế độ ngủ nghỉ hợp lý song song với thói quen ăn uống. Khi ngủ đủ giấc cơ thể sẽ thoải mái, hormone tiết sữa mới hoạt động hiệu quả.
  • Bên cạnh thắc mắc trước khi đi đẻ nên ăn gì để sinh thường dễ dàng bạn cũng hay quan tâm đến vấn đề nên uống gì. Việc giữ nước cho cơ thể cũng quan trọng nên việc cung cấp năng lượng để phục vụ cho quá trình chuyển dạ cũng nên được chú ý. Bạn có thể bổ sung bằng nước lọc, nước ép hoa quả, canh súp…
  • Uống dừa tươi trước khi đẻ sẽ giúp cung cấp những chất điện giải quan trọng mà mẹ bầu cần.

Mẹ bầu trước khi sinh không nên ăn gì tránh mất sữa?

Không nên ăn đồ cay

Hạn chế món ăn có chứa ớt vì những cơn ợ nóng do đồ cay có thể làm bụng bạn bị sôi và khó chịu quá trình sinh nở trở nên khó khăn hơn. Không những vậy, những món đồ ăn chứa lượng chất béo nhiều khiến hệ tiêu hoá nặng nề cũng không nên ăn.

Mẹ bầu trước khi sinh không nên ăn đồ cay

Mẹ bầu trước khi sinh không nên ăn đồ cay

Tránh ăn các món đường ngọt, chất béo nhiều socola, cũng nên hạn chế ăn trước khi lên bàn đẻ.

Không dùng thuốc bừa bãi

Để tránh mất sữa sau sinh thì các mẹ cần tránh dùng thuốc lợi sữa bừa bãi. Không nên tự ý mua thuốc uống mà cần phải hỏi ý kiến bác sĩ

Sau sinh các mẹ phải có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng một ngày và ăn uống đầy đủ để mau chóng phục hồi

Không sử dụng chất kích thích, đồ uống có cafein

Các chất kích thích đồ uống có cafein đều gây hại cho sức khỏe của mẹ và làm giảm sữa, sữa bị ảnh hưởng.

Như vậy, với những thông tin trên bạn đã có thể biết được mình nên ăn gì trước khi đẻ để quá trình diễn ra thuận lợi nhất. Đồng thời, nắm rõ bầu ăn gì để nhiều sữa sau sinh. Theo chuyên gia dược cao đẳng Dược TPHCM, để yên tâm nhất các mẹ bầu có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ theo dõi sức khỏe trước và sau sinh để có chế độ ăn phù hợp.

 

 

Back To Top